กีต้าร์โปร่ง งบ 10000

กีต้าร์โปร่ง งบ 10000 เป็นเครื่องดนตรีชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมสูงมาก เพราะเป็นกีต้าร์ที่สามารถปรับจูนเสียงให้เหมาะกับเพลงและความต้องการในการแสดงได้อย่างหลากหลาย อีกทั้งหากมีพื้นฐานในการเล่นกีต้าร์และความรู้ทางด้านดนตรีก็สามารถเล่นกีต้าร์ไฟฟ้าได้เลย ปัจจุบันกีต้าร์ไฟฟ้ามีการวางจำหน่ายออกมามากมายหลายรุ่น ในบางรุ่นมีราคาที่ไม่สูงมาก เพื่อให้คนที่รักในดนตรีหรือผู้ที่ต้องการฝึกเล่นกีต้าร์ไฟฟ้าสามารถเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น การเริ่มเล่นกีต้าร์ไฟฟ้าที่มีราคาไม่สูงมากจึงถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีและยังเป็นการช่วยปรับพื้นฐานไปในตัวด้วยครับ

แบรนด์เครื่องดนตรีหลาย ๆ แบรนด์เองก็ต้องการเข้าถึงกลุ่มคนที่มีความต้องการเล่นดนตรีที่หลากหลายมากขึ้น จึงได้ผลิตกีต้าร์ไฟฟ้าราคาไม่สูงออกมาหลายรุ่น เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่สนใจ ในวันนีเราจึงได้รวบรม 5 อันดับ กีต้าร์ไฟฟ้า ราคาไม่เกิน 10,000 จากหลากหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น Yamaha, Fender หรือ Gibson มาแนะนำกัน และหากคุณเป็นมือใหม่ในการเล่นกีต้าร์ไฟฟ้า เราก็มีวิธีการเลือกเบื้องต้นมาฝากกันด้วยครับ

กีต้าร์โปร่ง งบ 10000 รวมรุ่นมือใหม่ และมืออาชีพ

1.รุ่น Pacifica 012

หากพูดถึงเครื่องดนตรีแล้วโดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องดนตรีที่ใช้ไฟฟ้า จะไม่พูดถึงชื่อของแบรนด์ Yamaha ไม่ได้เลย เพราะชื่อนี้ผลิตเครื่องดนตรีไฟฟ้าออกมาหลายชนิดรวมถึงกีต้าร์ไฟฟ้ารุ่นนี้ด้วย กีต้าร์ไฟฟ้ารุ่นนี้จากรูปลักษณ์ภายนอกจะเห็นว่าดูทันสมัย สวยงาม มีให้เลือกหลายสี เหมาะกับกลุ่มวัยรุ่นเป็นอย่างมาก เสียงที่ออกมามีความหนักแน่น ซึ่งคุณสามารถปรับจูนได้ในภายหลัง ผลิตมาจากไม้ Agates ที่ดูสวยงามและแข็งแรง ส่วนของคอผลิตมาจากไม้ Maple สามารถใช้งานร่วมกับสายกีต้าร์เบอร์ 9 ได้ครับ

7,000 บาท

2.รุ่น SG SPECIAL VE

ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องกีต้าร์ไฟฟ้าหรือเป็นมือใหม่ในวงการกีต้าร์ หากมีทักษะพื้นฐานก็สามารถนำกีตาร์ไฟฟ้ารุ่นนี้มาใช้ในการแสดงหรือใช้ในการฝึกซ้อมได้ รูปทรงของกีต้าร์รวมไปถึงส่วนของคอร์กีต้าร์เองได้มีการออกแบบมาให้สามารถจับได้ถนัดมือ น้ำหนักเบา ส่วนของ Pickup เป็นแบบ 3 ทาง สามารถให้เสียงที่สมดุลแต่แตกต่าง ดีไซน์และสีสันสวยงาม มีสีให้เลือกใช้ตามสไตล์ที่คุณชื่นชอบหลายสี นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมหลายชิ้นที่มาพร้อมกับตัวกีตาร์อีกด้วยครับ

6,750 บาท

3.รุ่น GT1DCE

ปกติแล้วการเล่นกีต้าร์ไฟฟ้านั้นจะสามารถปรับแต่งเสียงได้อย่างอิสระ คุณสามารถปรับให้เสียงที่อออกมาให้เหมาะกับเพลงที่เล่นหรือจะสร้างความแตกต่างด้วยเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวคุณเองได้ ในขณะที่กีต้าร์ไฟฟ้ารุ่นนี้สามารถปรับแต่งได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น เพราะมีเหล็กดามช่วงคอกีต้าร์ที่จะทำให้คุณสามารถปรับแต่งด้วยวิธีการทัชชิ่งได้เลย และเนื่องจากกีต้าร์ไฟฟ้ารุ่นนี้เป็นกีต้าร์โปร่ง ทำให้เสียงที่ออกมามีความนุ่มนวลและมีมิติ สามารถนำมาใช้เล่นเพลงได้ทุกรูปแบบเลยครับ

2,959 บาท

4.รุ่น CE – A384

กีต้าร์ไฟฟ้านั้นเป็นเครื่องเล่นดนตรีชนิดหนึ่งที่ผู้เล่นต้องมีทักษะทางดนตรีรวมถึงรู้จักการใช้กีต้าร์ในระดับหนึ่ง เพราะกีต้าร์ไฟฟ้านั้นมีวิธีการเล่นที่ต่างจากกีต้าร์โปร่งและยังมีการตั้งค่าก่อนเล่นที่ซับซ้อนมากกว่า กีต้าร์ไฟฟ้ารุ่นนี้มีวิธีการเล่นและการตั้งค่าที่ค่อนข้างง่าย คนที่เล่นกีต้าร์โปร่งมาก่อนสามารถฝึกใช้งานได้ เหมาะกับมือใหม่ที่เพิ่งเล่นเล่นกีต้าร์ไฟฟ้าเป็นอย่างมาก น้ำหนักเบา สามารถถือได้อย่างสะดวก อีกทั้งยังมีสีสันให้เลือกใช้ตามสไตล์ที่คุณชื่นชอบกันอีกด้วยครับ

2,890 บาท

5.รุ่น SQUIER BULLET STRATOCASTER

ความน่าสนใจของกีต้าร์ไฟฟ้ารุ่นนี้คือเป็นกีต้าร์ 6 สาย ทำให้เป็นกีต้าร์ที่มีการเล่นแบบสไตล์วินเทจ แต่เสียงที่ออกมาทรงพลังแบบเสียงสมัยใหม่ ซึ่งคุณสามารถปรับจูนเสียงได้อย่างอิสระเพื่อให้เข้ากับสไตล์การเล่นของคุณมากที่สุดได้ นอกจากการเล่นที่ดูวินเทจแล้ว รูปลักษณ์ของกีต้าร์ยังดูคลาสสิกและแฝงไปด้วยความเท่อีกด้วย แม้ว่าเสียงที่ออกมาจะทรงพลังแต่ก็มีความนุ่มที่แตกต่างไปจากเสียงของกีต้าร์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ หากคุณฝึกซ้อมที่บ้าน กีต้าร์รุ่นนี้ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวครับ

6,600 บาท

บทความแนะนำ